Tuyên truyền Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (Cổng thông tin 1022)

(SHTP) - Thực hiện Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 11/01/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt Đề án Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức; Quyết định số 1478/QĐ-UBND ngày 04/5/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng tiếp nhận và giải pháp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Thực hiện Quyết định số 183/QĐ-UBND ngày 11/01/2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố về phê duyệt Đề án Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức; Quyết định số 1478/QĐ-UBND ngày 04/5/2020 của Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng tiếp nhận và giải pháp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Nhằm mục đích kết nối, cung cấp thông tin, dữ liệu, dịch vụ liên ngành cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức; giúp người dân, doanh nghiệp và tổ chức  tìm kiếm dịch vụ và thực hiện giao dịch với các cơ quan Nhà nước một cách thuận tiện nhất theo định hướng  Một cửa điện tử trên môi trường mạng. Đồng thời, giải quyết kịp thời những thông tin góp ý, phản ánh hoặc đề nghị hỗ trợ của người dân, doanh nghiệp và tổ chức; hướng tới mục tiêu mang lại hiệu quả cao nhất trong việc hỗ trợ, giải đáp, cung cấp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức. Tạo môi trường đầu tư thuận lợi, góp phần cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính; tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao; tiền đề để Khu Công nghệ cao sớm đạt được mục tiêu Đổi mới mô hình quản lý, quản trị, vận hành Khu Công nghệ cao gắn với chuyển đổi số.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (Ban Quản lý) tuyên truyền đến các doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao về Cổng thông tin tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức (Cổng thông tin 1022) như sau:

1. Cổng thông tin 1022 phục vụ tiếp nhận 24/7 các phản ánh của người dân, doanh nghiệp và tổ chức; cho phép người dân, doanh nghiệp và tổ chức theo dõi được quá trình xử lý; nhận được thông báo về kết quả xử lý sau khi hoàn tất giải quyết xử lý sự số; người dân đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp thực tế sự cố chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

 

2. Cổng thông tin 1022 tiếp nhận thông tin trên 12 lĩnh vực:

- Hạ tầng giao thông: tiếp nhận thông tin các sự cố về sụt lún mặt đường; hố “tử thần”; hư hỏng mặt đường; ổ gà ổ voi; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông...

- Cấp nước: tiếp nhận thông tin liên quan sự cố bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường.

- Thoát nước: tiếp nhận thông tin các trường hợp ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng...

- Chiếu sáng: tiếp nhận thông tin các sự cố gãy/đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng...

- Cây xanh: tiếp nhận thông tin cây bật gốc ngã; cành nhánh cây; cây bị chặt phá; cây rỗng mục chết khô; cây bị xe đụng ngã; cây nghiêng bật gốc...

- Điện lực: tiếp nhận các sự cố gãy cột điện; đứt cáp điện; sợi cáp điện trùng, võng; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp ngã/đổ/nghiêng, sụp/lún; chập cháy sợi cáp, thiết bị điện trên đường phố, khu vực công cộng;...

- Viễn thông: tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thông ngã/đổ/nghiêng, sụp/lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh...

- Giao thông công cộng: phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe buýt và tra cứu thông tin về xe buýt...

- Tài nguyên môi trường: tiếp nhận thông tin liên quan ô nhiễm không khí, môi trường; rác thải; nước thải; vệ sinh đường phố, vỉa hè, kênh rạch;...

- Trật tự xã hội: tiếp nhận thông tin liên quan đến lĩnh vực đô thị xã hội, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè; trật tự xây dựng, xây dựng sai phép.

- Y tế: tiếp nhận thông tin liên quan đến lĩnh vực y tế được kết nối với Sở Y tế và các đơn vị sự nghiệp y tế công lập.

- Khu chế xuất, khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao: tiếp nhận thông tin liên quan xảy ra trong các khu chế xuất, Khu công nghiệp, Khu Công nghệ cao trên địa bàn thành phố liên quan đến lao động, doanh nghiệp, môi trường, quy hoạch và xây dựng.

 

3. Cách thức gửi thông tin phản ánh trên Cổng thông tin 1022:

- Gọi điện thoại hoặc gửi tin nhắn SMS trực tiếp đến tổng đài 1022.

- Tải ứng dụng “Tổng đài 1022” trên thiết bị điện thoại di động thông minh, cho phép chụp hình và chọn địa điểm xảy ra sự cố trên bản đồ để phản ánh.

- Truy cập cổng thông tin điện tử https://1022.tphcm.gov.vn để gửi thông tin phản ánh.

- Gửi thông tin phản ánh đến hộp thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn.

- Gửi thông tin góp ý, phản ánh thông qua mạng xã hội tại địa chỉ: https://www.facebook.com/1022.tphcm.gov.vn.

Ban Quản lý tuyên truyền đến Quý Doanh nghiệp trong Khu Công nghệ cao để biết. Đồng thời, đề nghị các Doanh nghiệp thực hiện tuyền truyền, triển khai sâu rộng về Cổng thông tin 1022 đến toàn thể người lao động trong doanh nghiệp bằng các hình thức, biện pháp cụ thể, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp./.

File văn bản: 669/KCNC-VP

2 lượt xem

Tin cùng chủ đề